Lập trình viên


Anh thì chỉ phát triển theo hướng PHP thôi. Nhưng ở mức overview, Java hay .NET với anh cũng bình thường như C hay C++ thôi (overview đấy nhé). Vấn đề của một lập trình viên là phải hiểu công nghệ (còn code thì cũng chỉ là lặp đi lặp lại như trò tung hứng ấy mà). Tuy anh không làm nhiều Java hay .NET, nhưng những cái mới lạ anh đều thử nghiệm cả. Ví dụ như dù trên windows hay linux đều có lập trình đa tuyến, vậy đa tuyến trên Java hay .NET thế nào. Gọi hệ thống thì làm thế nào, lập trình Form based application thì làm thế nào, sử dụng generic thì làm thế nào….

Biết cách phân loại vấn đề và xài thử, dù chỉ một lần thôi cũng đủ làm chúng ta hết sức tự tin.

Khi học OOP cũng vậy, các kiến thức cơ bản thì không nói làm gì. Nhưng đến phần design pattern thì phải chú ý (phần này lại thường bị dạy một cách à ơi).

Có ai biết design pattern Singleton trong lập trình hướng đối tượng thì giơ tay nào

13 comments

  1. Bạn suy nghĩ rất giống mình, đúng thật là mình không thể kham nhiều thứ 1 lúc, nhưng có cái mới là phải thử “dù chỉ một lần thôi cũng đủ làm chúng ta hết sức tự tin”. Hehe.

    Đi học thì mấy cái design pattern đúng là còn hơi lơi là, nhưng khi đi làm, phải tự vận động bản thân để biết thôi.

    1. Hehe, chào bạn. Cái post này là bản copy 1 bài viết từ 1 forum mình tham gia. Không ngờ cũng có người quan tâm. Thanks. Bạn cũng làm IT hả, bạn làm ở SG hay HN vậy.

  2. Yep, mình có cùng 1 người bạn startup 1 công ty nho nhỏ làm opensource, PHP, ERP, Java, NODEJS… nói chung là tum lum thứ hết. Bạn chuyên làm gì? Hi vọng mình có cơ hội hợp tác🙂

  3. Giống mình, tức là chỉ có xài đồ người ta bày chứ ko bày cho ai😀 Thực ra thì đó là tình hình chung của cộng đồng lập trình viên VN ha. Làm ăn còn gãy cả lưng lấy chi mà đóng góp híc híc…

    1. Học còn không kịp nữa, sao đóng góp được. Cơm áo gạo tiền mà. Nhưng rãnh rãnh cũng post vài bài cho vui.

      Mà theo bạn nghĩ khi mình viết blog nên viết tiếng Việt hay tiếng Anh?
      Tiếng Việt thì dễ viết, dễ hiểu, nhưng nhiều khi ngữ nghĩa mình diễn đạt không đúng và không globalize đc.
      Tiếng Anh thì cô đọng, sát nghĩa, globalize nhưng mình lại không pro tiếng Anh, người Việt lại ngán đọc tiếng Anh.

      Hihi, theo bạn thì phải thế nào nhỉ?

      1. Chính xác😀

        Viết blog thì tùy đối tượng người đọc thôi. Theo mình đa số vẫn thích đọc
        tiếng Việt hơn. Còn đi các cộng đồng nước bạn thì mới xài tiếng anh.

        Tất nhiên nếu bạn định viết một blog pro kiểu techcrunch.com để kinh doanh
        kiếm tiền nhờ ngòi bút thì chơi tiếng anh😀

        Mình thấy làm 1 blog pro kể cả tiếng việt hay tiếng anh cũng đều ăn tiền
        phết đấy.

      2. Mình viết blog thì ai muốn đọc thì đọc thôi, chứ ko nghĩ đến chuyện kinh doanh.😀

        Mình nghĩ tốt hơn là viết tiếng Anh, vì người Việt lười đọc tiếng Anh quá, nên có thể các blogger nên chuyển từ Việt sang Anh để tập cho chúng ta có 1 thói quen tốt.

        Khi mình viết bằng tiếng Anh, thì có thể có vài người nước ngoài ghé vào chẳng hạn, và họ sẵn sàng để lại comment, suggestion, hoặc share bài viết của mình, đó là những điều mà người Việt lại rất ít làm. Hehe.😀

      3. Hehe, sure good. Nếu vậy thì trước hết mình nên tham gia các QA kiểu stackoverflow thì hay hơn. Mình chỉ support 1 chủ đề nhất định thôi.

Gửi phản hồi

