10 câu hỏi thông thường trong buổi phỏng vấn


Hôm nay vừa đọc bài về các câu hỏi phỏng vấn trên vietnamworks, quả thực 10 câu hỏi mà họ liệt kê ra thì trúng tủ đến 60% (tức là tôi cũng đã từng kinh qua 6 câu rồi).

Không copy toàn bộ ra đây, chỉ copy câu hỏi thôi. Những ai chuẩn bị “ra lò” thì thử suy ngẫm xem bản thân mình sẽ trả lời như thế nào nhé.

Kinh mà hổng kinh, đây là các câu hỏi thường gặp nhất ở các nhà tuyển dụng. Bạn sẽ trả lời thế nào đây?!

Câu hỏi 1: Hãy kể cho tôi nghe đôi điều về bạn ?

Câu hỏi 2: Tại sao bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi?

Câu hỏi 3: Bạn nghĩ lý do gì khiến chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Câu hỏi 4: Tại sao bạn lại rời bỏ công việc cũ?

Câu hỏi 5: Đâu là điểm yếu của bạn?

Câu hỏi 6: Khả năng làm việc nhóm của bạn có tốt không?

Câu hỏi 7: Bạn đã bao giờ có mâu thuẫn với đồng nghiệp chưa? Bạn giải quyết mâu thuẫn này như thế nào?

Câu hỏi 8: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong vòng 5 năm tới là gì?

Câu hỏi 9: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

Câu hỏi 10: Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Kinh nghiệm qua các lần phỏng vấn của tôi đó là. Phỏng vấn chỉ là … phỏng vấn mà thôi. Hãy tự tin vào khả năng của mình mà đề xuất một mức lương cao cao một chút nhé, chúc thành công.

Gửi phản hồi

