Lựa chọn HTTP Server, tối đa lượng truy cập đồng thời


Theo
Cong Dang Chien hatza700@gmail.com;
phpvietnam@googlegroups.com

Ở công ty, nhóm mình đang maintenace cho một hệ thống quản lý quảng cáo dựa trên OpenX. Hiện hệ thống bọn mình mới chỉ chạy tạm trên một server Xeon QuadCore 2Ghz. 

Mới đầu cài Apache thì chỉ khoảng 400 kết nối TCP đồng thời là chết.

Khi cài lighttpd, mới cấu hình đơn giản thôi, chưa tối ưu thật sự thì hệ thống chịu được 900 kết nối TCP mà vẫn chưa sao. Đây là kết nối thật đó, chứ không phải bọn mình load test đâu. Còn khi bọn mình load test ở bằng PC quadcore của bọn mình thì hệ thống chịu đc 3000 kết nối.

Nói chung apache quản lý các kết nối đồng thời kém hơn lighty. Nhưng thằng khủng nhất hiện nay là Nginx. Bác nào chịu khó mày mò tiếng Nga (nó có tài liệu tiếng anh nhưng ko nhiều) thì thử cài xem.

Có môt chú kĩ sư ở wordpress khoe cài đặt được một con load balancing dựa trên Nginx chịu đc 8000 kết nối đồng thời thật (ko phải là load test). Căn bản yêu cầu bài toán ở cty mình chỉ cần mức lighttpd nên mình cũng ko có nhu cầu tối ưu thêm làm gì.

Gửi phản hồi

