Design Pattern – Behavior Pattern – Stragety (Policy) Pattern


Là mẫu thiết kế “chiến lược” sử dụng các giải thuật khi chạy chương trình.
Trong các ngôn ngữ lập trình không hỗ trợ tính đa hình, vấn đề liên quan đến Design Pattern này được điều khiển bởi các mẫu phản chiếu (tham chiếu), giống như con trỏ (pointer).

Mẫu này không thấy ngay được trong các ngôn ngữ lập trình hàm (first-class function).

Mẫu này rất hữu dụng trong các tình huống cần phải thay đổi động các giải thuật (sử dụng các giải thuật khác nhau) trên một ứng dụng.

Ví dụ (có thể xem ở link này: http://www.cumps.be/design-patterns-strategy-pattern/) là một ví dụ rất hay về Stragety Pattern. Trong đó mô tả các đối tượng trong một game với chung một phương thức nhưng với cách thực hiện khác nhau.

Hoặc có thể xem http://en.wikipedia.org/wiki/Strategy_pattern có rất nhiều mã nguồn ví dụ bạn có thể tham khảo.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s