Design Pattern – Creational Pattern – Prototype (nguyên mẫu)


Trong phát triển phần mềm, prototype pattern được sử  dụng khi bạn muốn tạo ra một đối tượng có kiểu đã được quy định bởi một thực thể mẫu bằng cách sao chép thực thể ấy để tạo thành đối tượng mới.

Prototype pattern được sử dụng trong trường hợp:

+ Tránh việc tạo nhiều lớp con cho mỗi đối tượng tạo như của abstract factory pattern
+ Giảm chi phí để tạo ra một đối tượng mới theo “chuẩn”, tức là việc này tăng performance so với việc sử dụng từ khóa new để tạo đối tượng mới

Để cài đặt prototype pattern, tạo ra một clone() method ở lớp cha, và triển khai ở các lớp con.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s